วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

สนธิ ยัน เปรม ไม่เกี่ยวปฏิวัติ




จากกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ได้ถามว่า ใครที่อยู่เบื้องหลังจากปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 โดยได้พาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าเป็นคนบงการใช่หรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่มีคนรู้แค่ 2 คน เพราะเป็นเรื่องใหญ่ จะให้คนรู้เกินนี้ไม่ได้
เรื่องที่ พล.อ.เปรม ถึงพาดพิงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการปฏิวัติว่า เป็นไปไม่ได้ ที่ท่านจะทราบเรื่องพวกนี้อย่างแน่นอน ส่วนที่ พล.ต.สนั่น กล่าวถึง อำมาตย์ ตนก็ไม่เข้าใจว่า นิยามคำว่า อำมาตย์ ของ พล.ต.สนั่น นั้นหมายถึงใคร ตน ข้าราชการ หรือใคร ช่วยตอบคำถามตนที
สำหรับกรณีที่ พล.ต.สนั่น อ้างว่า พล.อ.เปรม เคยประสานผ่าน พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ อดีต ผบ.สส.ให้บอกความจริงกับประชาชนเรื่องปฏิวัติ ตนขอชี้แจงว่า ตนไม่เคยคุยกับ พล.อ.มงคล ตั้งแต่ตนเป็น ผบ.ทบ.ใหม่ๆ ก็ได้เจอเพียงสองสามครั้ง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้เจออีก และสิ่งที่อ้างว่า พล.อ.เปรม ฝากบอกนั้น ตนก็ไม่ทราบว่า พล.อ.เปรม ท่านได้สั่งอะไรมา ต้องไปถาม พล.ต.สนั่นเอง คำถามเหล่านี้ ถามตนมาตลอด 6-7 ปี และในขณะที่เหตุการณ์บ้านเมืองกำลังจะเกิดความปรองดอง ทำไม พล.ต.สนั่น จะต้องนำมาถามด้วย ตนไม่เข้าใจว่าถามเพื่ออะไร แล้วใครสั่งให้ถาม
เรื่องดังกล่าว ตนคิดว่าเป็นเรื่องของวุฒิภาวะในการใช้คำถาม ที่ตนตอบคำถามไม่ได้ว่าใครสั่ง มันเป็นเรื่องของจรรยาบรรณ และเชื่อว่า ทุกอาชีพก็มีจรรยาบรรณที่จะต้องรักษาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ ตำรวจ หรือว่า ทหาร


...................................................................................


ต่อไปนี้พวกโจรห้าร้อย พวกค้ายาเสพติดและแก้งค์มิจฉาชีพทุกแก้งค์จงตะหนักและเยี่ยงอย่าง หากกระทำผิดไปแล้วโดนจับได้กรณีมีจรรยาบรรณด้วยเวลาที่โดนสอบสวนให้รับสารภ-พซัดทอดผู้ร่วมทำความผิดหรือหัวหน้าผู้บงการจงมีสามัญสำนึกด้วยว่าควรหรือไม่ .....  อ๋อนี่สังคมซังกะบ๊วย หัวกล้วยประเทสนี้ คนที่มีอำนาจมีอิทธิพล เวลาทำผิดแล้ว มันยังมีหน้าออกมาพูดแบบนี้กันอีกหรือครับ  ต้องถามหน่อย อย่าหาว่าก้าวล่วงนะครับท่าน พล.อ.สนธิ พฤติกรรมของท่านนี่สันดานไม่ต่างจากไอ้พวกเด็กวัยรุ่นติดยาที่ทำผิด ก่อเหตุลักทรัพนย์ ฉกชิงวิ่งราว ปล้นจี้ ฆ่า ข่มขืน แล้วสารภาพว่าที่ทำไปเพราะอารมย์ชั่ววูบหรือ เพระมีความจำเป็นต้องหาเงินมาซื้อยาเสพ ...ผมถามจริงครับคนในประเทศนี้สังคมนี้พึงพอใจกับคำตอบนี้ไหมครับ หรือนี่เป็นหลักสูตรที่จะชี้นำสังคมชี้นำคนรุ่นหลังๆให้เห็นว่าการกระทำแบบนี้มำผิดแบบมีเหตุผล ... โดยอ้าง ถึง จรรยาบรรณ นี่ประเทศนี้เขาต้องการแบบนี้กันหรือครับ  ในขณะที่คนจนๆหาเช้ากินค่ำได้แต่ก้มหน้ารับชะตากรรมกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คนมีอำนาจยศฐาบรรดาศักดิ์ ที่ทำเลว ทำผิด แล้ว ยังหน้าด้านออกมาพูดเรื่องจรรยาบรรณ 

....






ไม่มีความคิดเห็น: