วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปฏิญญาหอยใหญ่ 2555 !

         ตามเป็นข่าวจาก


วันที่ 02 มีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:24 น.  ข่าวสดออนไลน์


เย็นนี้ ภาคีเครือข่ายกลุ่มสยามสามัคคี จัดรายการเสวนาประชาชน "คัดค้านการล้มล้างรัฐธรรมนูญ 50 ยึดอำนาจเพื่อทักษิณ"
ณ เวทีลีลาศ สวนลุมพินี เป็นครั้งแรก

 วิทยากรที่จะมาร่วมกึ่งเสวนากึ่งปราศรัย ประกอบด้วย ศ.ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ แห่งกลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ สมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา รสนา โตสิตระกูล ส.ว.สรรหา แก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส. ดร.เสรี วงษ์มณฑา พิธีกรรายการข่าวแสนกล ทางช่องบลูสกาย ร.อ.แซมดิน เลิศบุศย์ จากกองทัพธรรม นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี และ ประสาร มฤคพิทักษ์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มสยามสามัคคี

 บังเอิญว่า พรรคประชาธิปัตย์ จัดงานสัมมนา "ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาศักยภาพสาขาพรรค 14 จังหวัดภาคใต้" ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และที่ประชุมสาขาพรรคภาคใต้ได้ประกาศ "ปฏิญญาหาดใหญ่ 2555"

 
สำหรับปฏิญญาหาดใหญ่ 8 ข้อ สามารถสรุปได้สั้นๆ ว่า "ไม่เอาทักษิณ" และ "ไม่เอากลุ่มล้มเจ้า"
 เป็นครั้งแรกที่แกนนำ ปชป.ประกาศพร้อมนำมวลชน "คนเสื้อสีฟ้า" ลงสู่ท้องถนน เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้านเผด็จการทุนสามานย์

 หากได้ฟังคำปราศรัยโจมตีกลุ่มเผาบ้านเผาเมืองเมื่อ พ.ค. 2553 ของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ในที่ประชุมสาขาพรรคภาคใต้ ก็จะแจ้งชัดในที่มาของปฏิญญาหาดใหญ่

 ฉะนั้นปฏิญญาหาดใหญ่ จึงน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "ปฏิญญาหอยใหญ่" เพราะผู้เป็นเสมือนต้นธารแนวคิดนี้ คงไม่ใช่คนสงขลาอย่างถาวร เสนเนียม หากแต่เป็น "คนโตเมืองหอยใหญ่" นั่นเอง

 สดับเนื้อหาปฏิญญาหอยใหญ่แล้ว ก็ละม้ายคล้ายแนวทางของภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี ที่มี สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งองค์กร จึงไม่แปลกใจที่จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทีวีดาวเทียม 2 ช่อง คือ "ไทยทีวีดี" และ "ที-นิวส์"

 ช่อง ที-นิวส์นั้น ใครก็รู้เป็น "ต้อย สนธิญาณ" แต่ "ไทยทีวีดี" เพิ่งเปิดตัวโดยมีนักเลงข่าวชื่อ "ต้อย" มารับจ้าง บริหารทีวีดาวเทียมช่องใหม่ป้ายแดง

 ช่องไทยทีวีดี ยังเป็นแหล่งรวมจอมยุทธ์ข่าวที่เคยร่วมงานกับค่ายเอเอสทีวี อาทิเช่น สำราญ รอดเพชร และอัญชะลี ไพรีรักษ์ พ่วงด้วย ประชาไท ธนะณรงค์ บรรณาธิการ นสพ.แนวหน้า

 เจ้าของทีวีดาวเทียม "จอหลากสี" คนนี้ เป็นนักธุรกิจ นักกฎหมาย อดีตอัยการอาวุโสนาม ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ซึ่งสมัยคดียุบพรรคไทยรักไทย "ทวีศักดิ์" ร่วมกับ ถาวร เสนเนียม เป็นทีมงานกฎหมายของพรรค ปชป. ในการต่อสู้คดี ที่ได้รับหมายจาก สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคสมัยนั้น

 "ทวีศักดิ์" ยังเตรียมการเปิดช่องทีวีดาวเทียมชื่อ "สมาร์ทไลฟ์ ทีวี" ที่จะนำเสนอข่าวเศรษฐกิจเป็นหลัก และเวลานี้กำลังก่อสร้างอาคารหรูหราไม่แพ้อาณาจักรไทยพีบีเอส ซึ่งอยู่ย่านแจ้งวัฒนะ 19 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 นอกจากนี้ "ต้อย สนธิญาณ" ยังร่วมมือกับ ชัยวัฒน์ สุรวิชัย และเพื่อนพ้องน้องพี่ ก่อตั้ง "สถาบันพัฒนาการเมืองและคุณภาพคน" เป็นคลังสมอง ของไทยทีวีดี และองค์กรภาคประชาชนฝ่ายต้านทุนสามานย์

 แม้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงว่าจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมเสวนาประชาชนกับภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี แต่ก็เห็นเงาของ สมศักดิ์ โกศัยสุข และทีมงานพรรคการเมืองใหม่ ปรากฏตัวในไทยทีวีดี

 ณ วันนี้ ขบวนรถไฟสายไม่เอาระบอบทักษิณ ได้เคลื่อนออกจากสถานีอีกครั้ง โดยการขับเคลื่อนของบุคลากรคนหน้าเดิม แต่สวมสีเสื้อตัวใหม่

 
ทุนพร้อม! กล้องพร้อม! แอ็คชั่น...หนังเรื่องรีเมค "มหากาพย์ไล่ล่าทุนสามานย์เจ็ดชั่วโคตร" เตรียมฉายเร็ววันนี้
 ที่มา : แกะรอย, ประชาบูรพาวิถี, กรุงเทพธุรกิจ 2 มี.ค. 55


..........................................................................................................

ทันทีมีโครงชาวเน็ตเริ่มติดตามดูความเคลื่อนไหว........















กลุ่มสยามสามัคคี กลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ กลุ่มเสื้อหลากสี
รวมตัวกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ค้านแก้รธน. 50

.................................................................................

 

ไม่มีความคิดเห็น: