วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นปช.หวั่นม็อบ อพส.ล้อมสภา เตรียมส่งมวลชนยึดพื้นที่



นายชินวัฒน์ หาบุญพาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต่ำกว่าหมื่นคน จากชมรมคนรักแท็กซี่ ภาคีพลังประชาชน (ภปช.) และเสื้อแดงทั่วประเทศมารวมตัวบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อปกป้องรัฐบาล สส. ให้สามารถทำงานและออกกฎหมายได้

ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ประกาศจะชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันที่4 ส.ค.56 โดยเรียกร้องให้รัฐบาลทำตาม 6 ข้อเรียกร้องถือว่าไม่ชอบธรรม

“การออกกฎหมายหรือกู้เงินใดๆ เป็นหน้าที่ของ สส.และเสียงส่วนใหญ่ในสภา ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี จึงยอมรับไม่ได้ ซึ่งคนเสื้อแดงจะชุมนุมยืดเยื้อไปจนกว่าสภาจะพิจารณาทุกอย่างเสร็จสิ้น”นายชินวัฒน์ กล่าว

ด้านนายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนฯ กล่าวว่า หากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเสนอภายในวันที่ 27 ก.ค. ก็จะแถลงถึงแนวทางเคลื่อนไหวในวันที่ 4 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ดี วันที่ 25 ส.ค. จะเปิดตัวแนวร่วมทั้งทหารและตำรวจนอกราชการกว่า 30 คน ซึ่งจะมาเป็นกองกำลังปกป้องประชาชน และขอยืนยันว่าไม่เคยมีเงินทุน 3,000 ล้านบาท ตามที่บางฝ่ายระบุ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยใช้เงินจ้างใครเข้าร่วมชุมนุม

ขณะที่ พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 เรียกร้องให้ 2 ผู้ต้องหา ที่ทำร้าย ด.ต.ศุภกฤต ลิ้มลิขิตอักษร และ ด.ต.พิสิษฐ์ สะอาดเอี่ยม ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยกลุ่มหน้ากากขาว มาพบหนักงานสอบสวนภายใน 3 วัน หากไม่ทำตามจะขออนุมัติหมายจับจากศาลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: