วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จับ "ส.ข." พรรคประชาธิปัตย์ ยึดปืน-ยาบ้า-ใบกระท่อม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 12 ส.ค.) ร.ต.อ.สุรพล จันทรศักดิ์ รองสวป. งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจกองบก.ตปพ.พร้อมพร้อมพวก นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 278/2555 ลงวันที่ 12 ส.ค.เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 55/1 ซอยวัดเทพลีลา1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ  ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย นิยมราช อายุ 45 ปี ส.ข.วังทองหลาง พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันในชุมชนวัดเทพลีลา พบนายสมชาย อยู่ในบ้าน จึงแสดงหมายค้นให้ดูแล้วเข้าตรวจค้น  พบปืนขนาด 9 มม. ทะเบียน เพชรบุรี02/3900003   แมกกาซีน 3 อัน  เครื่องกระสุนขนาดเดียวกัน 21 นัด ปืนปากกาขนาด .22  ซึ่งถูกนำไปทิ้งไว้ในโถส้วม พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 4 นัด หัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด  574 ลูก ยาบ้า 16 เม็ด ใบกระท่อมกว่า 100 ใบ และยาไอซ์อยู่ในหลอด ยาแก้ไอ 7 ขวด จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน
ร.ต.อ.สุรพล กล่าวว่า  สืบเนื่องจาก  ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียนว่า มีเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าหลายครั้ง จึงส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าวก่อนรวบรวมรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้น เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว
 จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมชายให้การภาคเสธว่า ปืนขนาด 9 มม.เป็นของตน ซื้อมาจากเพื่อนเมื่อ 6-7 เดือนก่อน ในราคา 25,000 บาท และกำลังทำเรื่องโอน ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ที่กรมการปกครองอยู่ สำหรับของกลางส่วนอื่น ไม่ใช่ของตน โดยเฉพาะปืนปากกาน่าจะเป็นของบุตรชาย อย่างไรก็ตามช่วงนี้ตนเตรียมงานวันแม่ในชุมชนอยู่ จึงไม่ค่อยได้อยู่และพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว ที่ผ่านมาตนเป็นสมาชิกส.ข. 3 สมัย ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมา 4 ปีแล้ว จึงอยากจะขอขอความเป็นธรรมด้วย สำหรับหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดนั้น ตนได้นำปลอกไปทำตะกรุด ส่วนหัวก็เก็บไว้ที่บ้านเฉย ๆ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติด(ใบกระท่อม)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 
ทีมา เดลินวส์ออนไลน์ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2555 เวลา 18:36 น.
 

ไม่มีความคิดเห็น: