วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

เอ็นจีอ้วนสอนน้อง:เสียดายรสนาพลาดได้ถึงเพียงนี้ ยิงมุกตลกลดทอนคุณค่าของความเป็นมนุษย์


 
 
 
 
นายภูมิธรรม เวชยชัย สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และอดีตNGOคนสำคัญรายหนึ่ง ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @phumthamแสดงความเห็นกรณีนางสาวรสนา โตสิตระกูล สว.กรุงเทพฯ และอดีตNGO เขียนข้อความทางเฟซบุ๊คนำเสนอมุกตลกดูหมิ่นคนเสื้อแดง และนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสว.นำไปขยายต่อ ดังต่อไปนี้ 

ควันหลงจากคุณรสนาและคุณเจิมศักดิ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา...เป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจกันพอสมควร สำหรับ Facebookส่วนตัว ของคุณรสนา (สว. )ที่ ...ปล่อยมุขตลก ที่คนเสื้อแดง ไม่ตลกด้วย...อ่านแล้วรู้สึกเศร้า และเสียดายลึกๆ... 

เพราะมุขตลกของคุณรสนาครั้งนี้ มีลักษณะ ลดทอนคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ของประชาชนที่อยู่คนละข้าง หรือมีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกับตน ความจริงมนุษย์เรา มีความเชื่อและความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันได้ หรือเห็นไม่เหมือนกันได้เป็นเรื่องธรรมดา ....

แต่การปล่อยให้อคติ หรือความเชื่อทางการเมือง หรือความรู้สึกเกลียดมาครอบงำการคิดและตัดสินใจที่มากเกินไป เป็นเรื่องที่ไม่สมควรและน่าเสียดาย ความจริงคุณรสนาที่ผมรู้จัก เคยถูกจัดอยู่ในกลุ่มคนทำงาน ในองค์กรNGO. ที่ให้ความใส่ใจเรื่องศาสนา และให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นมนุษย์ของคน เสียดาย...วันเวลาและอคติทางการเมือง ทำให้รสนา พลาดได้ถึงเพียงนี้....เสียดายจริงๆครับ...

แต่ก็ยังไม่สายเกินไปครับ สำหรับดร.เจิมศักดิ์...ที่นำความคิดของคุณรสนา มาเผยแพร่และขยายผล...พอได้ฟังคำอธิบาย "กรณีคลิปโป๊ที่เกิดขึ้นในสภา"...ก็ไม่รู้สึกแปลกใจครับ .....ต้องถือกรณีดร.เจิมศักดิ์...เป็นกรณีพิเศษที่มีความแตกต่างจากกรณีของคุณรสนาครับ...

ฝากไว้เป็นแง่คิดให้ได้ทบทวน..ในฐานะคนเคยคุ้นเคยกันครับ

รสนาตีลูกเฉยหลังยิงมุกตลกร้ายลดคุณค่าความเป็นมนุษย์


ขณะที่นางสาวรสนาได้เงียบเฉย หลังจากยิงมุกตลกร้ายลดคุณค่าความเป็นมนุษย์ แม้ว่ามีผู้เข้าไปตำหนิในเฟซบุ๊คส่วนตัวของรสนา โตสิตระกูล จำนวนมาก และเรียกร้องให้ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยนางสาวรสนาเขียนข้อความตอนหนึ่งว่า
การส่งจิตออกนอก เป็นตัวการแห่งความทุกข์ทั้งหลาย ทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นความทุกข์ใจ หรือการสร้างความทุกข์ ให้แก่ชีวิตของตน จึงประมาทไม่ได้เรื่องการส่งจิตออกนอก ทำอย่างไรเราจะไม่เผลอส่งจิตออกนอก ก็ต้องมี "สติ" สติช่วยพาจิตมาอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับงานที่เราทำ ดึงจิตกลับมาดูตัวเอง หันมาเห็นความโกรธ ความเกลียด ความพยาบาท รวมทั้งความอิจฉาริษยา ที่กำลังสะสมอยู่ในใจ เมื่อเห็นแล้วการปล่อยวางก็จะเกิดขึ้นตามมา ทำให้จิตโปร่งเบา ไม่ทุกข์ หลวงปู่ดูลย์จึงว่า "จิตเห็นจิต" คือ มรรค. พระไพศาล วิสาโล

โดยมีผู้เขียนวิจารณ์ว่า  โพส ข้อความเหมือนเป็นคนดี เลยนะครับ ถามจริงเถอะคุณทำได้จริงๆเหรอ?? หรือแค่สร้างภาพ ที่เห็นอกเห็นใจคนอื่นน่ะ แค่มุขตลก ที่โพส เรื่องเสื้อแดงขึ้นเครื่องบิน แค่นั้นก็เห็นแล้วว่า คุณ เป็นคนที่จิตใจต่ำมาก..ดูถูกเหยียดหยามคนอื่น..แล้วนี่ยังจะสร้างภาพอีกเหรอ...


รสนายิงมุกเหลืองฮากระจาย ตู่ประณามจี้ขอโทษ ให้เปิดโฉมต้นตอมุกตลกหมิ่นแคลนเสื้อแดง

ก่อนหน้านี้นางสาวรสนาได้เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊คดังต่อไปนี้


(เรื่องฮา ๆ ของเสื้อแดงโดยคุณรสนา โตสิตระกูล) "วันนี้มาสภามีรุ่นพี่ส.ว เล่าให้ฟังว่า ช่วงสงกรานต์ที่สนามบินสุวรรณภูมิเที่ยวบินไปเวียงจันทน์มีคนเสื้อแดงมาขึ้นเครื่องมากมาย พอขึ้นเครื่องก็ไปนั่งที่ชั้นธุรกิจ แอร์โฮสเตสมาบอกว่าที่นี่เป็นชั้นธุรกิจ บัตรของพวกท่านเป็นชั้นประหยัด ต้องนั่งด้านหลัง ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้แดงทั้งแผ่นดินแล้ว ประชาชนเป็นใหญ่จะนั่งตรงไหนก็ได้ แอร์โฮสเตสเลยไปบอกกัปตัน กัปตันบอกเดี๋ยวจัดการเอง กัปตันเดินมากระซิบกับตู่ที่นั่งแถวหน้า พอกระซิบเสร็จตู่ก็ลุกขึ้นตะโกนบอกพรรคพวกว่าไปพวกเราไปน่ังข้างหลังกัน แอร์ถามกัปตันว่าไปพูดอะไรตู่จึงสั่งให้ไป กัปตันบอกว่า ผมบอกเขาว่าข้างหน้าไปลงนครศรีธรรมราช ข้างหลังถึงจะไปเวียงจันทน์"



ต่อมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกสว.รสนาพาดพิงถึงในการยิงมุก"เสื้อแดงขึ้นเครื่องบินไปเยี่ยมทักษิณ"ลงในfacebook ได้ชี้แจงทางรายการฟันธง สถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดต ยืนยันว่า  "คุณรสนาเขียนข้อความที่ไม่น่าเชื่อ แล้วที่ไม่น่าเชื่อกว่านั้นคือดร.เจิมศักดิ์ คุณศิริโชคก็พากันนำข้อความของรสนาไปขยายความต่อกันอีกมาก"

"ควายยังไม่กล้าคิดเลยครับ ขึ้นเีครื่องบินลำเดียวกัน ด้านหน้าลงนคร ด้านหลังลงเวียงจันท์ อย่าว่าแต่คนเสื้อแดง หรือคนครับ ควายยังไม่กล้าคิด แต่พวกขี้เรื้อนก็นำข้อความของรสนาไปขยายความเฮฮาตลก แต่ผมไม่ตลกกับพวกคุณด้วย"

ดังนั้นรสนาต้องแสดงความรับผิดชอบออกมา แม้คุณจะลบข้อความแล้ว แต่ศิริโชค เจิมศักดิ์และพวกขี้เรื้อนได้นำข้อความนี้ไปขยายต่อ เลวทรามต่ำช้าสกปรกที่สุด แบบนี้รสนาต้องนำตัวรุ่นพี่สว.คนที่ว่านี้ออกมาแสดงตน บอกมาเลยว่ามันเป็นคนไหน เพราัะมันเท็จ100%
เป็นนิทานลวงโลกหลอกด่าคนเสื้อแดง แต่มุกตลกนี้มันเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ไม่ให้หลงเหลืออยู่เลย พฤติกรรมแบบนี้คุณรสนาต้องถูกประณามอย่างถึงที่สุด และผมขอเชิญชวนให้ประจานนางรสนา และประณามพวกที่เอาข้อความไปขยายต่อ ที่พรรคแมงสาบเข้าใจว่าเป็นเรื่องจริงนี่แหละโง่บัดซบที่สุด รสนาต้องรีบออกมาขอโทษคนเสื้อแดง และให้รุ่นพี่สว.คนนี้มาแสดงตน ส่วนจะดำเนินคดีกันยังไง ค่อยว่ากันอีกที
 

ไม่มีความคิดเห็น: